TOP 5 PODCAST LUYỆN NGHE TIẾNG ANH SIÊU ĐỈNH

Tại sao nên học tiếng Anh thông qua podcast?

Hiện nay, việc nghe podcast để cải thiện các kỹ năng học Tiếng Anh thì không còn xa lạ gì đối với những người yêu thích ngôn ngữ này. Đây là một phương thức khá tuyệt vời để bạn có thể chinh phục được tiếng Anh một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Thứ nhất, dễ tiếp cận và khá chủ động về mặt thời gian. Bạn có thể nghe podcast bất cứ đâu và bất cứ lúc nào mà bạn muốn. Có thể là trên bàn làm việc, tập thể dục ngoài trời hoặc trong lúc đi xe buýt chẳng hạn; Bạn chỉ cần cắm tai nghe và bật audio lên thì bạn dư sức hoàn thành cả công việc chính của mình mà vừa có thể trau dồi được thêm kỹ năng nghe nói tiếng Anh một cách dễ dàng. Trường hợp bạn gặp trở ngại trong việc nghe tiếng Anh thì bạn có thể mở phiên âm(transcript) ngay dưới video để dễ hình dung.

Thứ hai, học vô vàn kiến thức liên quan đến các chủ đề khác nhau của cuộc sống. Bạn là người ít có trải nghiệm và bạn thích khám phá nhiều điều hay, mới mẻ. Thay vì phải mất công trang bị cho bản thân đủ thứ công đoạn từ thời gian, công sức cho đến tiền bạc thì hãy bật ngay 1 chủ đề Podcast mà bạn quan tâm đến, sẽ có vô số người sẵn sàng chia sẻ những trải nghiệm cũng như là kinh nghiệm ngoài thực tiễn của mình đến toàn thể các thính giả. Thông qua đó, bạn vừa có thể tiếp thu thêm nhiều điều từ các lĩnh vực khác nhau và còn cải thiện các kỹ năng phát âm, phân biệt các giọng tiếng Anh (ví dụ Anh Mỹ, Anh Anh), luyện kỹ năng đọc (nếu bạn nghe podcast có phụ đề)…

Praim muốn nhấn mạnh với các bạn rằng, podcast thực sự là công cụ luyện tiếng Anh tuyệt vời ngoài phạm vi lớp học ngoại ngữ truyền thống. Và dưới đây là TOP 5 PODCAST mà Praim cảm thấy tâm đắc nhất để giúp học tiếng Anh hiệu quả để các bạn tham khảo.

1. Learn English

Level: All level

Nếu như bạn đang mới đầu nghe podcast thì hãy thử nghe Learn English của hội đồng Anh (British council) dành cho mọi cấp độ; các bài học dựa trên các chủ đề bao quát và các tình huống hằng ngày chia theo từng series; Hơn nữa, learn English còn cung cấp các tài liệu miễn phí liên quan đến kinh doanh, và vô vàn các chủ đề về Vocabulary, grammar và cả Ielts được kênh đề cập ngay đầu trang. Giúp các thính giả dễ tiếp cận và xây dựng cho mình một lộ trình học hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể làm các bài trắc nghiệm ngắn để kiểm tra các kiến thức mới học.

2. 6 minutes English (BBC minute English)

Level: Pre-Intermediates

Với podcast này, đài BBC đã tạo ra một cách thức hết sức thú vị để học tiếng Anh. Sử dụng giọng Anh Anh; kênh này bàn về bất kì các vấn đề đời sống dựa trên các tình huống hằng ngày thông qua cuộc hội thoại giữa hai người. Đây là kênh tổng hợp các từ vựng phân theo chủ đề, các cụm từ thành ngữ và kể cả tiếng lóng giúp thính giả thêm phần hứng thú và dễ dàng tìm kiếm nội dung mà bản thân quan tâm.
Một điểm cộng nữa ở kênh này là, người nói sử dụng tốc độ chậm hơn tốc độ thông thường của người bản ngữ nên việc nghe radio cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

3. Ted talks daily

Level: All level

Tiếp theo, một podcast không còn quá xa lạ với mục đích lập ra để kích thích tư duy về mọi chủ đề, thay đổi quan điểm cá nhân, khơi dậy trí tò mò của bạn và học hỏi điều gì đó mới.

Nếu bạn là một người thích khám phá về thế giới quan thì đây quả là một kênh podcast lý tưởng dành cho bạn. Ở đây, không chỉ chứa vô vàn tài liệu liên quan đến nhiều lĩnh vực mà bạn hứng thú mà đây còn là nơi bạn cất lên tiếng nói của mình bằng cách trao đổi thoải mái với partner của mình ngay chính trên kênh. Nếu bạn quá chán chường với việc nghe chay radio thì bạn không thể nào tưởng tượng được rằng bạn sẽ được thử cảm giác rửa mắt với các cuộc trò chuyện kèm luôn video ngắn và hàng tá các chủ đề liên quan. Điều này không có gì có thể thú vị hơn.

4. All ears English

Level: All Level

Đây là một podcast đã có tuổi đời rất lâu nhưng chưa bao giờ hạ nhiệt. Ở đây bạn có thể học nói được giọng Anh Mỹ còn có thể học thêm được các cụm từ liên quan đến Ielts cũng như các chủ đề liên quan đến cuộc sống hằng ngày.

Một điểm đặc biệt là kênh này chủ yếu thực hiện các chương trình về văn hoá Mỹ; nội dung xoay quanh việc trả lời các câu hỏi như là tại sao người Mỹ làm thế này mà không làm thế kia, hay làm thế nào bạn có thể sinh sống một cách thoải mái ở Mỹ chẳng hạn. Với kênh này bạn có thể học tiếng Anh thực tế một cách hài hước và đầy thư giãn. Sứ mệnh của kênh này là giúp bạn có thể sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên nhất.

5. The English we speak (BBC world service)

Level: Intermediates

Cuối cùng, Praim muốn giới thiệu đến các bạn là The English we speak. Được thiết kế cho người học có trình độ cao, và tập trung vào các thành ngữ tiếng Anh và tiếng lóng thường được người Anh sử dụng.

Nếu bạn khá ấn tượng về độ dài của 6 minute English thì bạn sẽ khá bất ngờ với độ dài của kênh này được rút ngắn chỉ còn 2-3 phút nhưng lại cực kỳ đa dạng các chủ đề gây hứng thú học cho các thính giả.Kênh này xây quanh nội dung của cuộc sống hằng ngày, chia sẻ rất sâu sắc về chủ đề từ đời thường cho đến thế giới; sử dụng các cụm từ mang nhiều ngữ nghĩa khác nhau, áp dụng vào nhiều ngữ cảnh khác nhau giúp cho việc học không bị nhàm chán.

Trên đây là TOP 5 PODCAST LUYỆN NGHE TIẾNG ANH SIÊU ĐỈNH phân theo nhiều cấp độ mà bạn không nên bỏ qua. Chỉ cần bạn tôi luyện thói quen nghe chúng mỗi ngày thì việc thạo ngôn ngữ tiếng Anh không còn là giấc mơ nữa!!!

Bài viết cùng danh mục