Cấu trúc và thang điểm đề thi TOEIC Viết và Nói

Bài thi TOEIC Speaking được ra đời với mục đích đánh giá khả năng nói tiếng Anh cho mục đích giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày cũng như môi trường làm việc quốc tế. Phần thi này bao gồm 11 câu hỏi và được thực hiện trong thời gian quy định là 20 phút.

Kỹ năng Nói

11 câu hỏi

Đọc thành tiếng một đoạn văn

câu 1-2

Miêu tả một bức tranh

câu 3-4*

Trả lời câu hỏi

câu 5-7

Trả lời câu hỏi sử dụng thông tin cho sẵn

câu 8-10

Trình bày quan điểm

câu 11

Thang điểm TOEIC Speaking từ 0-200 điểm, chia làm 8 cấp độ

Đề thi mẫu TOEIC Speaking:

1.Dạng câu hỏi Read a text aloud (câu 1, 2)

Hướng dẫn: Ở dạng câu hỏi Read a text aloud, thí sinh sẽ phải đọc thành tiếng và rõ ràng hai đoạn văn xuất hiện trên màn hình. Sau khi đoạn văn bản cần đọc được chiếu, thí sinh có 45 giây để chuẩn bị và 45 giây để đọc đoạn văn. Thời gian đọc dành cho đoạn 1 kết thúc, màn hình sẽ tự động chuyển sang đoạn văn số 2. Thí sinh sẽ tiến hành các bước như đã thực hiện với đoạn 1.

Đề 1

  • Câu 1: Welcome, everyone. T
  • hanks for coming to this meeting. I’m happy to announce the launch of a new company-wide problem-solving workshop. All employees will participate in this program. Now, please allow me to introduce the workshop leaders: Lynn Ashcroft from Accounting, Kellie-Ann Lewis in Sales, and Daniel May from Marketing. I’ll let them tell you a little about what to expect from the problem-solving workshop.
  • Câu 2: Members of the press, Dawson Technologies is announcing a product demonstration to take place on Friday, December 3rd. The purpose of this event will be to introduce Dawson’s latest innovation. It’s a phone, a daily planner, an email system, and a music player all in one. Those who attend the demonstration will have the chance to operate our new product. If you would like to attend, please contact Karl Johnson in our Public Relations office at 2014-0019.

 

2. Dạng câu hỏi Describe a picture (câu 3, 4)

Hướng dẫn: Trong phần Describe a picture, thí sinh sẽ phải miêu tả hai bức ảnh xuất hiện trên màn hình càng nhiều chi tiết càng tốt. Lúc bức tranh xuất hiện, thí sinh có 45 giây để hệ thống những gì mình muốn nói về bức ảnh. Sau khi thời gian chuẩn bị kết thúc, thí sinh có 30 giây để trình bày về mỗi bức ảnh cho sẵn.

Đề

Câu 3

Câu 4

Đề 1

Dạng câu hỏi Describe a picture TOEIC Speaking

Dạng câu hỏi Describe a picture TOEIC Speaking

 

3. Dạng câu hỏi Respond to questions (câu 5, 6, 7)

Hướng dẫn: Tại dạng câu hỏi Respond to questions, thí sinh sẽ đọc tình huống cho sẵn và trả lời 3 câu hỏi. Đối với mỗi câu hỏi, thí sinh sẽ có 3 giây để chuẩn bị. Sau đó, thí sinh được cung cấp 15 giây để phản hồi câu số 5 và 6, và thêm 30 giây nữa để phản hồi câu số 7.

Đề 1

Imagine that a British marketing firm is doing research in your country. You have agreed to participate in a telephone interview about cell phones.

  • Câu 5: How much do you pay for your cell phone, and how old is it?
  • Câu 6: What’s the most important feature you look at when you choose a new cell phone? 
  • Câu 7: What do you like or dislike about using your cell phone and why?

Đề 2

Imagine that a Canadian marketing firm is doing research in your area. You have agreed to participate in a telephone interview about amusement parks that have attractions like roller coasters.

  • Câu 5: How often do you visit an amusement park, and who do you usually go there with?
  • Câu 6: What time of the day is best for visiting an amusement park? Why?
  • Câu 7: What could amusement parks in your city do to increase the number of visitors?

 

4. Dạng câu hỏi Respond to questions using information (câu 8, 9, 10)

Hướng dẫn: Trong thể loại câu hỏi Respond to questions using information, thí sinh sẽ phải trả lời tổng cộng ba câu hỏi dựa trên thông tin được cho sẵn. Thí sinh sẽ có 45 giây đọc thông tin trước khi câu hỏi hiện lên. Đối với mỗi câu hỏi, thí sinh sẽ phải trả lời ngay sau khi nghe thấy tiếng “bíp” – hiệu lệnh tính giờ và có 3 giây để chuẩn bị trước đó.Thí sinh được cung cấp 15 giây để phản hồi câu số 8 và 9, và 30 giây cho câu 10.

Thông tin cho sẵn

Câu hỏi

Job Seeking Seminar

A full-day seminar with international recruitment expert Todd Willis

Date:        Tuesday, December 11

Location:  Davies Convention Center

 

9:00-9:20   Introductions

9:20-11:00 Building a résumé: What to put in, what to leave out

11:00-12:30   Search smart: Finding a job that’s right for you

12:30-1:30 Lunch

1:30-2:30   Writing cover letters: Getting yourself noticed

2:30-4:00   Interview skills: How to make a positive impression

4:00-5:00   Open discussion

5:00           End of seminar

* To sign up for this event, please call Michelle Grey at 050-777-912.

  • What day is the seminar on, and when does it start?
  • I think I saw that the session on résumé writing was scheduled to start right after lunch. That’s right, isn’t it?
  • I have an important appointment in the morning that day, so I’ll probably only be able to attend in the afternoon. What sessions will I be able to participate in?
  •  

 

5. Dạng câu hỏi Express an opinion (câu 11)

Hướng dẫn: Ở dạng câu hỏi cuối cùng này, thí sinh sẽ được cung cấp một ý kiến về một chủ đề cụ thể. Hãy chắc chắn rằng thí sinh nói được nhiều nhất có thể trong khoảng thời gian cho phép. Thí sinh sẽ có 30 giây để chuẩn bị và 60 giây cho phần trình bày của mình.

Câu 11: Many people argue that students should have to participate in physical activities at school while others feel this is unnecessary for students. Which point of view do you agree with and why?

Kết luận:

Như vậy, cấu trúc đề thi TOEIC Speaking sẽ giúp bạn trang bị đầy đủ kĩ năng cần thiết phục vụ cho việc nói tiếng Anh trong môi trường công sở. Với những bạn học IELTS General cũng có thể ứng dụng những dạng câu hỏi này để trau dồi thêm phần kĩ năng nói cho mình trong trường hợp bạn thích format đề của IELTS thay vì trắc nghiệm.

Bài viết cùng danh mục